Bổ sung dinh dưỡng với sữa tăng sức đề kháng cho trẻ

Trong 6 tháng đầu đời, các em bé sơ sinh vẫn còn rất yếu ớt cần được mẹ chăm sóc ...

Trong 6 tháng đầu đời, các em bé sơ sinh vẫn còn rất yếu ớt cần được mẹ chăm sóc và bảo bọc thật kỹ. Mẹ cần phải bổ sung dinh dưỡng, cho con uống sữa tăng sức đề kháng cho trẻ để con phát triển khỏe mạnh hơn.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, sữa mẹ được xem là nguồn dinh dưỡng cung cấp sức đề kháng tốt nhất cho các em bé sơ sinh. Trong trường hợp em bé không thể bú sữa mẹ thì cần bổ sung sữa tăng sức đề kháng cho trẻ, đặc biệt là trong 6 tháng đầu bởi giai đoạn này thể chất của trẻ còn rất yếu ớt. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, các mẹ hãy tham khảo qua bài viết được chuyên gia tư vấn dinh dưỡng của Vinamilk chia sẻ dưới đây nhé.

sữa tăng sức đề kháng cho bé

Trẻ sơ sinh 6 tháng đầu

Khi vừa mới chào đời, em bé của mẹ phải rời khỏi môi trường nước ối trong bụng, tiếp xúc với môi trường không khí bên ngoài. Cơ thể của bé chưa kịp thích ứng với những thay đổi từ nhiệt độ, khí hậu cùng vi sinh vật sống xung quanh. Vậy nên sức đề kháng của trẻ còn rất yếu, một phần do nguồn kháng thể từ mẹ truyền sang bé bị ngưng, bé cần được hỗ trợ sức đề kháng từ nguồn sữa mẹ đáp trả lại những tác nhân gây bệnh xung quanh. Đó cũng là lý do, trong 6 tháng đầu, các bác sĩ khuyên nên cho con bú sữa mẹ là tốt nhất để tăng sức đề kháng cũng như cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của con phát triển.

Kháng thể từ sữa

Sữa mẹ là nguồn sữa tăng sức đề kháng tốt nhất cho bé. Bởi lẽ trong sữa mẹ có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng, giúp em bé tiêu hóa tốt hơn, tránh bị dị ứng hay bị nhiễm trùng về đường tiêu hóa.

Trong trường hợp không cho con bú sữa mẹ thì nên cung cấp chế độ dinh dưỡng khác, các nguồn sữa công thức giúp tăng sức đề kháng cho bé. Mẹ cũng nên hỏi bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn, cho lời khuyên về các loại sữa tốt cho em bé sơ sinh.

Những cách tăng sức đề kháng cho bé

Bên cạnh việc bổ sung dưỡng chất, tăng cường hệ thống miễn dịch cho bé từ sữa thì cũng có một số biện pháp khác giúp bé khỏe mạnh hơn. Cụ thể là trong 6 tháng đầu, mẹ nên cho em bé nhà mình tiêm chủng đầy đủ các loại vacxin cần thiết để tăng đề kháng giúp bé được bảo vệ lâu dài.

Môi trường sống của con cũng nên được để ý cẩn thận hơn, luôn sạch sẽ và khô thoáng để không xuất hiện những mầm bệnh gây hại cho bé.

Ngoài ra, mẹ có thể mát xa với dầu ấm cho con giúp máu dễ dàng lưu thông, tuần hoàn, hệ tiêu hóa ổn định hơn. Mỗi ngày nên cho bé tắm nắng sớm để hấp thụ vitamin D, tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho quá trình phát triển của con.

Khi con đã dần lớn hơn, mẹ có thể cho con uống các loại sữa tăng sức đề kháng cho trẻ, loại sữa giúp phát triển trí não, tăng chiều cao, từ thương hiệu Vinamilk để con luôn khỏe mạnh. Trong sữa chứa nhiều dinh dưỡng và vitamin, khoáng chất sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình phát triển của con.

More Articles for You