Sữa mát cho bé và những điều cần nhớ khi dùng

Khi vừa mới chào đời, ở giai đoạn sơ sinh, em bé của mẹ cần được bú sữa mẹ là ...

Khi vừa mới chào đời, ở giai đoạn sơ sinh, em bé của mẹ cần được bú sữa mẹ là tốt nhất để có nhiều chất dinh dưỡng nuôi cơ thể cũng như có sức đề kháng khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi mẹ không thể cho con bú thì nên tìm sữa mát tốt cho bé và biết cách sử dụng sao cho đúng.

Người mẹ nào cũng đều muốn con của mình phát triển tốt nhất, khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên trong một số trường hợp không phải mẹ nào cũng có thể cho con bú tự nhiên với sữa mẹ và khi này phải dùng đến sữa mát. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa nào có công thức gần giống với sữa mẹ nhất thì được gọi là sữa mát. Vậy nên mẹ phải biết cách chọn sữa mát có công thức phù hợp với tháng tuổi của bé, đồng thời chú ý khi dùng cho con. Dưới đây các chuyên gia dinh dưỡng của Vinamilk sẽ chia sẻ rõ hơn về cách sử dụng sữa công thức hay sữa mát cho bé sao cho đúng đắn nhất.

sữa mát cho bé

1. Lượng sữa thích hợp

Lượng sữa cho con uống mỗi ngày rất quan trọng. Tùy theo tháng tuổi phát triển mà em bé sơ sinh sẽ cần được bổ sung lượng sữa thích hợp. Với em bé từ 5 ngày cho đến 3 tháng tuổi thì mỗi ngày mẹ nên cho con uống khoảng 450ml sữa.

Với em bé từ 3 đến 6 tháng tuổi, mỗi kg trọng lượng cơ thể của bé sẽ tương đương cần đến 120ml sữa mỗi ngày. Và đến giai đoạn trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi thì cần khoàng 90-120ml.

Ngoài ra, với những trẻ sinh non thì lượng sữa ban đầu để cung cấp cho bé cũng nhiều hơn. Tuy nhiên do thể chất của trẻ sinh non khá đặc thù nên tốt nhất mẹ hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của Vinamilk để biết được lượng sữa thích hợp cho bé uống mỗi ngày.

2. Vệ sinh khi pha sữa và bảo quản sữa

Vì hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh còn rất non nớt, rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây hại đến sức khỏe nên vấn đề vệ sinh cần được thực hiện nghiêm ngặt. Khi pha sữa mát cho bé, các dụng cụ pha, bình đựng đều phải được tiệt trùng cẩn thận trước khi sử dụng, mẹ cũng phải vệ sinh tay sạch sẽ trước khi pha. Chọn khu vực sạch sẽ để pha sữa. Thêm vào đó, khi sử dụng sữa nên lưu ý đến hạn sử dụng, không nên dùng sữa đã mở hộp quá một tháng.

Khi pha sữa, mẹ nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Các chỉ số chính xác rất quan trọng để đảm bảo em bé của bạn nhận được đầy đủ dinh dưỡng.

Cách tốt nhất để đảm bảo pha sữa đúng là mẹ nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất có ghi trên bao bì. Dùng nước nóng đun sôi, để nguội 30 phút trước khi pha.

Dung môi sữa rất có lợi cho vi khuẩn sinh sôi nên vì vậy mà mẹ không nên pha sữa sẵn, để thành nhiều bữa. Chỉ khi bé cần uống thì hãy pha để đảm bảo an toàn.

Trong quá trình cho con uống mẹ phải chú ý thật cẩn thận, nghiêng bình vừa phải để tránh bé bị sặc, ợ hơi, no khí. Tuyệt đối không để cho bé tự cầm bình bú rất nguy hiểm.

Những lưu ý trên đây rất cơ bản nhưng lại vô cùng quan trọng mà mẹ cần chú ý đến khi pha sữa mát cho bé sử dụng.

More Articles for You