Những món ngon cho bé 5 tháng tuổi ăn dặm

Các bé 5 tháng tuổi đã có thể ăn dặm. Các phụ huynh có thể cho con dùng bột ăn dặm hoặc nấu cho bé những món ăn dặm ngon. Dưới đây là những món ngon cho bé 5 tháng tuổi ăn dặm, các mẹ có thể tham khảo.

Những món ngon cho bé 5 tháng tuổi ăn dặm

5 tháng tuổi là giai đoạn xương của bé trở nên cứng cáp hơn và các con có thể học được cách ngồi. Trong thời gian này, bên cạnh việc cho con bú sữa mẹ, các mẹ cũng có thể bắt đầu cho bé ăn dặm. Dưới đây là những món ăn ngon, các phụ huynh có thể bổ sung vào thực đơn ăn dặm của trẻ.

1. Cháo thịt gà

Thịt gà là một trong những nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng nên khá tốt cho sự phát triển của bé. Các mẹ có thể bổ sung món cháo thịt gà vào thực đơn cho bé ăn dặm. Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần nấu gạo trên bếp và cho thịt gà băm nhỏ vào nồi cháo đang nấu. Sau khi cháo chín, các mẹ có thể làm cho cháo nhuyễn để bé dễ ăn hơn.

2. Bột thịt heo

Một trong những món ngon được khá nhiều mẹ chọn cho con trong thời gian bé ăn dặm nữa đó là món bột thịt heo. Để thực hiện món này, các mẹ cần chuẩn bị các nguyên liệu như 20g thịt nạc, 20g bột gạo, 5g dầu ăn và 2 thìa cà phê lá rau ngót. Cách làm khá đơn giản và dễ thực hiện. Đầu tiên, các mẹ sẽ rửa sạch thịt nạc và băm nhỏ. Sau đó, chỉ cần cho các nguyên liệu khác hòa trộn với thịt nạc và cho vào nồi hấp chín. Sau một thời gian, khi thức ăn chính là có thể thưởng thức được. Tuy nhiên, khi cho bé ăn, các mẹ cần phải để nguội hoặc ấm, tránh trường hợp thức ăn quá nóng làm bỏng miệng của bé.

3. Bột trứng

Thêm vào đó, các mẹ cũng có thể cho con ăn món bột trứng trong thực đơn ăn dặm của trẻ. Trứng là một loại nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 quả trứng gà, 2 thìa cà phê cà rốt tán nhuyễn, 20g bột gạo và 5g dầu ăn. Cách thực hiện món bột trứng khá dễ thực hiện. Đầu tiên, các mẹ sẽ tách trứng lấy lòng đỏ, đánh đều. Sau đó, cho 20g bột vào nước khuấy tan đều. Tiếp theo, cho lòng đỏ trứng và các nguyên liệu khác nấu tới khi chín.

4. Bột ăn dặm

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể sử dụng những loại bột ăn dặm được bán trên thị trường cho bé dùng. Những dòng bột ăn dặm với công thức dinh dưỡng tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Với bé 5 tháng tuổi, có khá nhiều loại bột ăn dặm như Ridielac, Meiji,… Có rất nhiều loại hương vị cho phép phụ huynh có thể chọn cho bé nhà mình sử dụng. Các bạn có thể tham khảo một số loại bột ăn dặm tốt và chất lượng cho bé 5 tháng tuổi tại đây.

Đó chính là những thực đơn dinh dưỡng, các loại bột ăn dặm tốt cho bé. Các phụ huynh nên tham khảo và chọn cho bé nhà mình.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho phụ huynh trong việc chọn món ăn cũng như loại bột trong giai đoạn bé ăn dặm.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cách chọn trường thpt phù hợp cho trẻ sắp lên lớp 10

Môi trường học tập có thể được ví như ngôi nhà thứ 2. Vì nắm…

2 days ago

Top 3 phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), kỹ năng sống là những khả năng,…

2 weeks ago

Bằng A level là gì? Bí kíp cho du học sinh tương lai

Đối với những bạn du học sinh tương lai đang ấp ủ giấc mơ du…

3 weeks ago

Các yếu tố cần xem xét khi chọn trường THPT quốc tế phù hợp

Việc chọn trường THPT quốc tế phù hợp cho trẻ là một quyết định quan…

1 month ago

Khám phá A Level – Chứng chỉ giáo dục đẳng cấp

A Level là một trong những chứng chỉ giáo dục đẳng cấp được nhiều người…

1 month ago

Top các hoạt động giúp trẻ mầm non phát triển ngôn ngữ

Trẻ mầm non là đối tượng đặc biệt quan trọng trong giai đoạn phát triển…

2 months ago