Sữa bà bầu tốt cho mẹ và thai nhi như thế nào?

Sữa bà bầu tốt mang đến nhiều lợi ích cho mẹ bầu và thai nhi. Bài viết này sẽ cung ...

Sữa bà bầu tốt mang đến nhiều lợi ích cho mẹ bầu và thai nhi. Bài viết này sẽ cung cấp thêm cho mẹ những lợi ích của sữa bà bầu tốt để mẹ có thêm lựa chọn dinh dưỡng tốt nhất cho thai kỳ.

Sữa bà bầu tốt trong việc cung cấp các dưỡng chất nào?

Axit folic

Công dụng: Axit folic hay còn gọi là vitamin B9. Đậy là một loại dưỡng chất rất quan trọng với cơ thể con người, giúp tổng hợp ADN và là một trong những vi chất quan trọng cho sự phát triển của bào thai, nhất là hệ thần kinh, đặc biệt trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai nhi. Thiếu axit folic dễ gây khiếm khuyết ống thần kinh ở trẻ, khiến thai vô sọ, thoát vị não – màng não, hở đốt sống và làm tăng nguy cơ dị tật ở tim, chi, đường tiểu, sứt môi, hở hàm ếch…

Sắt

Công dụng: Sắt rất cần thiết cho quá trình vận chuyển ôxy và vi chất dinh dưỡng đến bào thai, hỗ trợ cho quá trình phát triển não bộ của thai nhi. Ngoài ra, sắt cũng tham gia vào quá trình cấu tạo nên enzym hệ miễn dịch, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Thiếu sắt không chỉ khiến mẹ luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu, da xanh xao… mà còn là nguyên nhân gây sinh non, thiếu cân ở trẻ sơ sinh…

Canxi

bà bầu tốt cung cấp nhiều canxi cho mẹ

Công dụng: Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố, làm chắc thêm hệ thống xương cho mẹ, đồng thời xây dựng hệ thống xương vững chắc cho thai nhi. Thiếu canxi, cơ thể người mẹ thường cảm thấy mệt mỏi, đau cơ, chuột rút… nặng hơn nữa là biểu xuất hiện các cơn co giật, biểu hiện của sự tụt canxi huyết. Thai nhi không được đáp ứng đủ canxi sẽ bị suy dinh dưỡng ngay từ trong bụng mẹ, gây ra các dị tật về xương,còi xương bẩm sinh, thấp, lùn…

Protein

Công dụng: Protein có vai trò xây dựng, củng cố và thay thế các mô mới trong cơ thể, vận chuyển ô-xy trong máu, đồng thời tạo ra kháng thể để giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn, giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, suôn sẻ.

Vitamin và khoáng chất

Công dụng: Các loại vitamin và khoáng chất trong rau xanh và trái cây góp phần không nhỏ để cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu. Hơn thế nữa, những thực phẩm này còn giúp mẹ loại bỏ các hiện tượng xấu như táo bón, ợ nóng, đầy hơi, sạm da, rạn da… trong quá trình mang thai.

Sữa bà bầu tốt cho thai kỳ của mẹ như thế nào?

Dinh dưỡng đầy đủ

Điểm đầu tiên khi sử dụng sữa mẹ bầu tốt chính là nhằm mang tới hệ dinh dưỡng tốt nhất cho người sử dụng. Trong suốt quá trình mang thai người phụ nữ cần được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất từ vitamin đến các khoáng chất, axit…

Vì vậy khi chọn sữa bầu hãy chú ý thành phần  dinh dưỡng có trong sữa đặc biệt là các vi chất, khoáng chất, vitamin để mang lại chế độ dinh dưỡng tốt nhất giúp con khỏe mạnh.

Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Nỗi ám ảnh của phụ nữ mang thai chính là cơ địa nóng hơn bình thường, đường tiêu hóa cũng trở lên khó khăn hơn. Do vậy hãy chọn những dòng sữa mát, chứa hàm lượng chất xơ cao giúp hệ tiêu hóa người mang thai được cải thiện.

Tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Thời gian mang thai là thời gian người mẹ phải chịu nhiều tác động nhất tới cơ thể. Mẹ dễ bị ốm do các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài cũng như dễ bị xâm nhập bởi vi khuẩn gây hại.

Sữa bà bầu tốt cho sức khỏe của mẹ trong thai kỳ

Để mẹ có thể có một thai kỳ khỏe mạnh, con nhanh nhẹn và an toàn hãy chọn sản phẩm có các chất chống oxy hóa như vitamin B, vitamin E, các khoáng chất Magie, Phospho và các axit béo bão hòa đơn…

Để có sản phẩm sữa bầu tốt nhất mẹ cũng cần chú ý tới thành phần axit folic có trong sản phẩm. Bởi lẽ đây là chất giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về dị tật thai nhi trong những tháng đầu đời của thai kỳ.

Bên cạnh đó cũng đặc biệt chú ý tới thành phần DHA, Omega 3, Omega 6 xuất hiện trong sữa nếu mẹ thật sự mong con được thông minh.

Độ ngọt vừa phải

Thông thường khi mang thai người phụ nữ rất dễ bị tiểu đường thai kỳ, và đây là hiện tượng khá nguy hiểm cho cả mẹ và con. Vì thế hãy chọn dòng sản phẩm có vị ngọt thanh để tránh tăng đường huyết trong máu.

Sữa bà bầu tốt mẹ nên sử dụng-Optimum Mama Gold

Optimum Mamma từ thương hiệu Vinamilk chứa các thành phần dinh dưỡng phù hợp với thể trạng và khẩu vị của các mẹ bầu Việt giúp bạn hấp thu dinh dưỡng tốt hơn để có một thai kỳ khỏe mạnh. Với công thức đặc biệt Opti®-Immune, sữa bột này tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa cho mẹ bằng việc bổ sung chất xơ hòa tan FOS cùng với hệ men vi sinh BB-12TM & LGGTM giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế vi khuẩn có hại, giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất.

Sữa bà bầu tốt từ Vinamilk

Ngoài ra, sữa bà bầu tốt này bổ sung Acid Folic – dưỡng chất quan trọng cho thai kỳ giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Sắt là dưỡng chất được bổ sung với hàm lượng vừa phải giúp mẹ bầu giảm nguy cơ thiếu máu trong suốt thai kỳ, ngăn ngừa nguy cơ sinh non và sinh bé nhẹ cân. Hàm lượng DHA kết hợp cùng Taurin và Cholin hỗ trợ tốt cho sự phát triển trí não, thị giác và thể chất của bé ngay từ trong bụng mẹ và sau khi chào đời. Về chăm sóc thể chất cho thai nhi, các chất vi lượng tốt cho xương như Canxi, Photpho, Magie, Kẽm, vitamin D, K giúp cho hệ xương và răng của mẹ chắc khỏe, bé phát triển cứng cáp.

More Articles for You